Trong số những buộc phải tuyển nhân viên - nhất là đối có ứng cử viên ở vị trí điều hành - vai trò kỹ năng ra quyết định luôn được các đơn vị đặc trưng chú trọng từ phía công ty cung cấp nhân sự. Vì sao kỹ năng ra quyết định rất quan trọng và cần được đề cao? Kỹ năng này với ảnh hưởng thế nào đến sự vững mạnh của doanh nghiệp? Top 4 lý do nhà phỏng vấn kiếm tìm ứng cử viên có kỹ năng ra quyết định mà Tìm Nhân Sự Cấp Cao Việt Nam kể trong bài viết này chính là lời giải cho những nghi vấn mà doanh nghiệp đang đặt ra.
Khi bạn rớt tuyển thì lý do mà các nhà tuyển dụng hay nêu ra là gì? |
I. Kỹ năng ra quyết định là gì?
Kỹ năng ra quyết định là quá trình thu thập thông báo, phân tích và cân đề cập để chọn lựa phương án thấp nhất trong những phương án khả thi nhất.
Kỹ năng ra quyết định không chỉ đặt ra cho ứng cử viên ở cấp bậc quản lý, mà ngay cả những vị trí viên chức, chuyên viên, nhà phỏng vấn cũng sẽ chú trọng kiếm tìm nơi ứng viên. Bởi lẽ, hiện giờ, mỗi công việc đều hiện hữu phổ biến phương án xử lý sở hữu những ưu nhược điểm riêng.
chừng độ quan trọng của việc đưa ra quyết định ở mỗi cấp bậc cao rẻ khác nhau nhưng đều đòi hỏi ở viên chức sự cân kể, Phân tích và chủ động chọn lựa trong khuôn khổ quyền hạn cho phép.
Chính bởi vậy, ngay từ thời kỳ gặp gỡ ứng viên, kỹ năng ra quyết định sẽ được nhà cung ứng nhân sự thuộc mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề tụ họp khai thác nơi ứng viên thông qua:
-
Kinh nghiệm làm cho việc thực tiễn
-
Phỏng vấn
-
Bài tập tình huống
II. Top 4 lý do thôi thúc nhà phỏng vấn tìm kiếm ứng cử viên có kỹ năng ra quyết định
nếu ứng viên mang điểm cộng ở phổ biến kỹ năng khác nhưng lại không trau dồi kỹ năng ra quyết định thì vẫn cạnh tranh trong việc chinh phục nhà tuyển dụng. Lý do vì sao? Hãy cùng điểm qua 4 lý do hàng đầu giảng giải vì sao nhà phỏng vấn luôn đề cao kỹ năng này
1. Tiết kiệm thời kì
thời kì mỗi người đều có hạn trong khi khối lượng và đề nghị chất lượng công tác không ngừng tăng lên. Thành ra, mỗi cá nhân trong đơn vị đều phải tự mình ra quyết định ở các nhiệm vụ quen thuộc hoặc những tình huống trong phạm vi quyền hạn cho phép. Nhờ đó:
-
Ban giám đốc tiết kiệm thời kì cân đề cập và ra quyết định thay cho điều hành bộ phận
-
điều hành phòng ban tiết kiệm thời gian xem xét và ra quyết định hành động cho viên chức
-
viên chức tiết kiệm thời kì xin quan điểm chỉ đạo của người điều hành
Lúc được trao quyền và tin tưởng vào năng lực bản thân, đầy đủ mọi người đều chủ động sẽ tiết kiệm lượng to thời gian cho toàn hệ thống vận hành của đơn vị, nâng cao tiến độ hoàn thành nhiệm vụ.
2. Tăng vị thế của người quản lý
Người đứng đầu bộ phận chuyên môn ko chỉ nhiều năm kinh nghiệm dịch vụ nhân sự mà còn phải với kỹ năng ra quyết định chuyên nghiệp. Viên chức hy vọng người quản lý của họ là người :
-
Đưa ra các quyết định để họ hoàn toàn tin tưởng và an tâm thực hành
-
Là người thầy để họ mang thể học hỏi, trau dồi
-
Là người sở hữu kinh nghiệm, tri thức sâu rộng trả lời cho họ vượt qua những khúc mắc trong công việc.
Nếu như công tác chuyên môn nảy sinh tình huống cần các quyết định ngay lập tức mà người quản lý lấn cấn, không dám ra quyết định sẽ khó khiến viên chức nể sợ.
Giả dụ hiện trạng này kéo dài sẽ khiến nội bộ bộ phận lủng củng, kéo theo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị sút giảm.
Chính do đó, nếu như đơn vị buộc phải kỹ năng ra quyết định ở ứng cử viên cấp bậc nhân viên là một thì ở ứng viên cấp bậc quản lý phải là 4 – 5.
3. Động viên ý thức cống hiến
khi được sự trao quyền ra quyết định, nhân viên hoặc quản lý sẽ cảm nhận năng lực của bản thân được Tìm hiểu cao, được doanh nghiệp tin tưởng. Đây chính là một trong các yếu tố khích lệ tinh thần khiến việc hết mình của nhân sự.
ngoài ra, tổ chức chẳng thể tùy nhân thể trao quyền ra quyết định cho một nhân sự thiếu năng lực đảm trách sự ủy thác này. Thành ra, ngay từ giai đoạn tuyển lựa, doanh nghiệp đã quyết định ứng viên trúng tuyển bắt yêu cầu có khả năng và trình độ đảm bảo hiệu quả công việc lúc chủ động ra quyết định.
4. Cải thiện hiệu suất khiến việc
-
Nhân sự ko có kỹ năng ra quyết định với thể dẫn đến những quyết định sai trái
-
Ban lãnh đạo ko phân quyền ra quyết định, sẽ khiến cho tiến độ công việc bị đình trệ
Nhưng ngược lại, nếu:
-
Người điều hành quyết đoán trong việc ra quyết định và ủy thác khuôn khổ ra quyết định cho nhân viên
-
Nhân sự sở hữu tri thức chuyên môn, với năng lực phân tích cân đề cập ra quyết định hiệu quả
Thì không chỉ viên chức khiến cho việc nhanh hơn, tiến độ công tác trót lọt hơn mà hiệu suất công việc cũng cải thiện đáng nói.
4 lý do nhà tuyển dụng kiếm tìm người tìm việc với kỹ năng ra quyết định mà chúng tôi tổng hợp chỉ là 4 lý do chủ chốt, quan yếu nhất. Xét về tầm quan trọng, kỹ năng ra quyết định có khả năng mang lại phần lớn lợi ích cho đơn vị. Mỗi viên chức, mỗi phòng ban với đủ năng lực ra quyết định hiệu quả luôn là thành tố nâng cao sự chủ động, nhạy bén cho toàn công ty. Nếu như nhân công là yếu tố quyết định thành công thì nhân lực sở hữu kỹ năng ra quyết định giỏi chính là nhân tố rút ngắn thời kì đi tới thành công của tổ chức.
0 Nhận xét