Nhìn thấy vai trò của cảm xúc và học phương pháp kiểm soát cảm xúc thụ động tại nơi làm cho việc sẽ giúp những nhà quản lý tạo ra môi trường hăng hái cho đội ngũ và giúp họ trở nên xuất sắc hơn.
Vừa bước khỏi phòng của sếp, Thùy Linh – 1 ngôi sao bán hàng đang lên nhận được tin nhắn “Còn sống sót sau bão tố à?”. Linh biết đây không phải là 1 trò đùa hay nhưng đó là cách thức hàng ngũ của cô đề cập tới những cuộc họp sở hữu sếp Minh Hải.
Sau lúc đã yên ổn vị ở bàn làm việc, Thùy Linh nhắn lại “Mới vừa vào phòng là sếp đã quát vào mặt, mình sở hữu nhắc được gì đâu”. Cô đã khiến cho việc mang Minh Hải đủ lâu nên biết sếp chẳng hề là người thông tục nhưng việc anh đấy thường khiến cho ầm lên vì những điều cực kỳ lặt vặt làm cho nhóm cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Có điều ít người nào biết là đằng sau cánh cửa văn phòng, Minh Hải cũng đang tự hỏi bản thân “Sao mình lại cư xử tương tự chứ?”
Cũng từng rơi vào hoàn cảnh như Minh Hải nên tôi rất hiểu cảm giác của anh. 1 Trong các cảm xúc mà tôi thường xuyên gặp phải là sự thất vọng. Theo thời gian, sự thất vọng của tôi cứ tuôn trào như dung nham núi lửa, tôi dần trở thành khó chịu hơn và ít có khả năng kiểm soát xúc cảm của mình. Hay đề cập đúng hơn, tôi ko biết bí quyết bức xúc hiệu quả với những cảm xúc mà mình đang trải qua. Tôi nhớ với lần đã nặng lời sở hữu một viên chức ngoài mặt lúc bạn đấy ko hoàn tất công việc đúng hạn. Điều này ko giống với tính phương pháp của tôi và càng không hề là thái độ mà tôi muốn biểu thị ở nơi làm việc. Dĩ nhiên, tôi đã xin lỗi sau ấy nhưng trong đa dạng trường hợp các mối quan hệ không thể trở lại như trước. Bát nước đã hắt đi, làm cho sao mang thể lấy lại được?
Vì thế, tôi quyết định sẽ học cách thức kiểm soát xúc cảm của mình rẻ hơn. Tôi chắc chắn chẳng phải là người dễ nổi nóng nhất nhưng tôi vẫn nghĩ đấy là điều mình nên làm.
“Làm quản lý oai thật đó nhưng nó cũng với thể gây găng tay và bực bội. Đó là lý do vì sao chúng ta cần học phương pháp kiểm soát xúc cảm lúc lãnh đạo viên chức của mình.”
Học cách thức kiểm soát cảm xúc để trở nên nhà quản lý rẻ hơn
Sở hữu thể điều hành cảm xúc không sở hữu tức thị dòng bỏ chúng hoàn toàn. Con người chúng ta là các sinh vật mang cảm xúc, bởi thế chúng ta không thể giảm thiểu khỏi xúc cảm. Tôi tin rằng điều chúng ta thực sự nên khiến và sở hữu thể làm cho là giận dữ với xúc cảm của mình 1 bí quyết phù hợp và có tính xây dựng hơn.
Trong bài viết này, tôi muốn san sẻ 1 số cách thức mà tôi đã sử dụng để kiểm soát xúc cảm tốt hơn. Giả dụ thấy ổn bạn với thể ứng dụng thử và xem điều gì hiệu quả sở hữu mình.
Bước trước tiên là nhận thức rõ hơn về cảm xúc. Nếu như trời sắp mưa thường sẽ có mây đen kéo tới, giông gió nổi mạnh thì cảm xúc bùng nổ của chúng ta cũng như thế. Trước lúc nổi giận sở hữu người nào ấy, thân thể chúng ta sẽ phát đi các tín hiệu riêng. Nếu nhận ra và hạn chế những dấu hiệu này ngay trong khoảng đầu, cơn bức xúc của chúng ta khó với thể dâng cao hơn. Ví dụ như trong những cuộc họp, đôi khi tôi nhận thấy vai mình căng lên mà ko rõ lý do. Tôi dần nhận ra rằng đôi vai căng cứng của mình là tín hiệu của sự bao tay. Trong khoảng đó trở đi, mỗi lúc mang cảm giác này tôi phấn đấu buông lỏng vai để hạn chế khiến cho mọi thứ căng như dây đàn.
Tuy vậy không phải khi nào chúng ta cũng với thân xác định ngay được cảm xúc mà mình đang có. Thỉnh thoảng khó biết được chính xác điều gì đang xảy ra. Lúc này bạn sở hữu thể học bí quyết kiểm soát xúc cảm bằng bí quyết xem xét các giảng giải thay thế.
Thời kỳ này rất thuần tuý, bao gồm việc giải thích những sự kiện hoặc hành vi đang gây găng một cách hăng hái hơn. Lấy tỉ dụ như bạn đang bị ai đó cướp lời trong cuộc họp. Thường nhật chúng ta sẽ cho rằng người kia thật thô lỗ, thiếu suy nghĩ, ko biết bí quyết giao du, thậm chí là thiếu tôn trọng. Lần này, hãy nghĩ theo cách khác, biết đâu vì họ thực sự nao nức sở hữu ý tưởng đang được nói, họ đang bị thôi thúc đóng góp ý kiến vì trong cuộc họp trước bạn đã nhắc rằng họ cần năng động hơn nữa hoặc thuần tuý là họ không nhìn thấy rằng đã cắt ngang lời của bạn.
Vấn đề ở đây không hề là biện hộ cho các hành vi xấu như đề cập chen vào mà là đưa ra lời giải thích hăng hái để làm giảm mức độ phản ứng cảm xúc của bạn. Điều này sở hữu tức là bạn sở hữu thể phản hồi một cách thức nhẹ nhàng và phù hợp hơn thay vì để xúc cảm chi phối.
Chung cuộc, tôi cho rằng nghĩ đến ý định của mình trước khi giận dữ trong mọi tình huống luôn là điều nên khiến.
Trong công việc trước đây, tôi đã phổ thông lần chọn để cảm xúc kiểm soát phản ứng của mình, khi mà đáng ra tôi mang thể điềm tĩnh hơn. Tôi biết mình đã to tiếng nhưng vẫn làm cho vì thấy là thiết yếu. Việc này khiến tôi cảm thấy phải chăng vào thời điểm ấy nhưng đã làm cho hỏng mối quan hệ và không thực sự khiến cho viên chức tâm phục khẩu phục. Thế nên cần hiểu về ý định của mình Anh chị ạ!
Bạn mang ý định khiến cho tổn thương người khác hoặc khiến cho họ cảm thấy mắc cỡ không? Hay bạn muốn đạt được 1 kết quả tích cực.
Giả dụ là trường hợp thứ hai thì rõ ràng là việc đưa ra một giận dữ mạnh mẽ không giúp ích được gì. Có rộng rãi phương pháp mang tính xây dựng hơn để gây ảnh hưởng hoặc thuyết phục mọi người về một hướng đi tốt hơn. Còn ví như ý định của bạn là làm tổn thương, thì có nhẽ tốt nhất bạn nên tránh tương tác hoàn toàn.
Xúc cảm là một phần quan yếu trong trải nghiệm của con người. Tuy nhiên, có những dừng về xúc cảm mà chúng ta nên bộc lộ ở nơi làm việc và ở vai trò một nhà quản lý. Thay vì làm cho nô lệ cho cảm xúc, hãy học cách kiểm soát xúc cảm để dẫn tới những kết quả rẻ nhất và mọi nhà điều hành đều mang thể bắt đầu cuộc hành trình ấy ngay hôm nay.
0 Nhận xét