1. Không Tìm hiểu về tổ chức tuyển mộ
nếu bạn chẳng thể tư vấn được thắc mắc “Bạn biết gì về công ty này” thì thời cơ kiếm tìm việc khiến cho, thậm chí là thời cơ tiếp diễn với nhà phỏng vấn của bạn coi như chấm dứt. Các thông báo cơ bản về đơn vị như lịch sử tăng trưởng, dịch vụ và sản phẩm của đơn vị, doanh số hàng năm, cơ cấu doanh nghiệp, vị trí, các phòng ban, triết lý kinh doanh… là các thông tin sẵn sở hữu trong mục “Giới thiệu” trên website của tổ chức. Hãy xem những thông tin này, in ra và đọc nó trước khi bạn tới phỏng vấn nhân viên để ghi nhớ những thông báo ấy. Cùng lúc bạn có thể kiểm tra các thông tin trên trang LinkedIn, Facebook ví như đơn vị đó có.
hai. Kỹ năng giao thiệp kém
Việc giao du sở hữu mọi người mà bạn gặp trong công đoạn kiếm tìm việc khiến cho là rất quan yếu. Ngoài ra, điều quan yếu nhất là bạn sở hữu thể giao tiếp hăng hái với người sẽ tuyển dụng bạn. Bắt tay, Nhìn vào mắt, mô tả sự tự tín, giữ lời hứa hẹn mang người mà bạn kể chuyện… là các việc khiến cho người phỏng vấn tuyển dụng thấy rằng bạn là một người tìm việc thông minh cho vị trí họ đang tìm kiếm, ngay cả khi bạn chưa trả lời các nghi vấn phỏng vấn nhân viên.
một điểm nữa khiến cho bạn dù tin hay không, sẽ không thể với được công tác mong muốn ví như bạn vì việc không ngại ngần tư vấn điện thoại khi đang gặp gỡ ứng viên. Hãy tắt điện thoại hoặc để ở chế độ im lặng trước khi bạn bước vào gặp gỡ ứng viên. Hãy bỏ qua cuộc hứa hẹn gặp ở quán café, ăn tối hoặc các cuộc hứa hẹn khác vì các việc này chẳng phải can dự tới cuộc gặp gỡ ứng viên bây giờ của bạn.
3. Bạn tới muộn
rất nhiều chúng ta đều hiểu rằng ấn tượng ban sơ thường rất quan yếu trong cuộc phỏng vấn nhân viên để có một việc làm cho rẻ. Nhưng bạn sở hữu cho rằng bạn sở hữu thể tạo ra 1 ấn tượng ban đầu ko tốt với nhà tuyển dụng ngay trước lúc bạn tham dự phỏng vấn? Và tới muộn chính là nhân tố khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.
những nhà tuyển dụng không bao giờ muốn nghe những lý do mà bạn biện minh cho việc đến muộn của mình như: “Tôi bị hỏng xe”, “Tôi bị tắc đường”, “Tôi ko tậu được liên hệ công ty” hay đơn giản là “Tôi bị lạc”… Cho dù là lý do gì đi nữa, thì mấu chốt của việc bạn đi muộn là bạn đã ko chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn tuyển dụng này. Vấn đề vẫn là bạn không chuẩn bị đủ thời gian. Vì thế, dãy dự tính một khoảng thời kì thừa để bạn không đến muộn, tới đúng giờ hoặc thậm chí tới sớm hơn thời gian đề nghị. Quỹ thời gian bạn dự tính cần sớm hơn khoảng từ 5 đến 10 phút. Theo đó, ví như có một sự việc ngoài dự trù bất thần xảy trên đường bạn tới phỏng vấn tuyển dụng thì bạn sẽ vẫn mang đủ thời gian.
4. Y phục không liên quan
Bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh và tích cực của nhà phỏng vấn ngay mẫu nhìn trước nhất ví như bạn mặc bộ xống áo lịch sự có màu sắc nhã nhặn, với đôi giày sạch bong, tóc tai gọn gàng và một tẹo nước hoa thoang thoảng. Trông bạn thật chuyên nghiệp và thu hút.
Việc ăn mặc gọn ghẽ tới phỏng vấn tuyển dụng rất quan yếu vì nó ko tùy thuộc vào đơn vị mà bạn tham gia đánh giá phỏng vấn, mà phụ thuộc vào việc bạn đi phỏng vấn tuyển dụng có phong thái như thế nào. Đừng biến mình thành người thua cuộc trong vòng phỏng vấn nhân viên chỉ vì ko đi giày, mặc váy xẻ quá cao hoặc 1 áo sơ mi nhàu nát có chiếc cổ bẩn, hoặc mặc quần jeans bụi bặm, áo thun cộc tay mang những móng tay dài ngoằng, cáu bẩn, tóc tai bờm xờm và hơi thở thì nồng nực mùi khó chịu. Như thế trông rất phản diện và thể hiện rõ bạn là người không nhiều năm kinh nghiệm.
5. Kiếm tìm về doanh nghiệp chứ không hề tìm kiếm về bản thân bạn
các người tìm việc thường chuẩn bị một cách thức thông minh bằng việc kiếm tìm những thông báo về doanh nghiệp. Gần như những ứng cử viên đều ko quan tâm tới các thông báo về bản thân mình bằng phương pháp liệt kê cho mọi người thấy kinh nghiệm, học thức và kỹ năng của bản thân. Thành ra, việc cần khiến trước lúc gặp gỡ ứng viên là bạn hãy xây dựng một danh sách những câu tư vấn cho câu hỏi phỏng vấn nhân viên về bản thân bạn như học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng… Điều này giúp bạn sở hữu thể kết nối kinh nghiệm, hào kiệt, ưu điểm của mình mang vị trí công việc đang ứng tuyển và ghi điểm mang nhà tuyển dụng.
6. Không đặt thắc mắc cho nhà tuyển dụng
gần như các cuộc đánh giá phỏng vấn đều bao gồm thời kì dành cho những ứng viên đưa ra các nghi vấn cho nhà tuyển dụng. Việc bạn không sở hữu thắc mắc nào cho thấy rằng bạn ko hứng thú với công việc hoặc không chuẩn bị rẻ.
bởi vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội miêu tả sự hết lòng và quan tâm của mình tới doanh nghiệp và công tác bằng phương pháp đặt ra các thắc mắc phù hợp. Thực tế một nghi vấn thông minh làm cho người đánh giá phỏng vấn hứng thú có giá trị hơn đa dạng những gì với trong giấy tờ của bạn. Đây chính là lợi thế mà bạn mang thể tạo ra và khẳng định mang nhà tuyển dụng bạn là ứng cử viên khác biệt hơn những ứng viên khác.
bởi vậy, trước khi tới phỏng vấn, hãy đưa ra ít nhất năm thắc mắc bạn có thể hỏi nhà phỏng vấn. Hãy dùng những điều bạn Tìm hiểu được để đưa ra danh sách các thắc mắc giúp bạn sở hữu được các thông báo chính xác về vị trí của mình, và xác định liệu công tác này hoặc đơn vị này với phù hợp sở hữu bạn hay không?
7. Nói quá phổ thông
ko với điều gì với thể tồi tệ hơn việc nhà tuyển dụng gặp phải một ứng viên kể không biết ngừng. Vẫn biết rằng gặp gỡ cá nhân là cơ hội để bạn giới thiệu về bản thân nhưng ko nên nhắc quá phổ biến, vì nhà phỏng vấn thực sự ko cần biết đa số câu chuyện về cuộc thế bạn. Đề cập lan man, thao thao bất tuyệt về bản thân, cướp lời người phỏng vấn… tất cả những điều đấy mang thể hạn chế được nếu bạn quan tâm và tập luyện. Hãy giải đáp những câu hỏi 1 cách thức thuần tuý và câu trả lời thấp là câu tư vấn hàm súc, ngắn gọn, đúng trọng tâm và mạch lạch.
8. Đề cập không đủ
Rất khó có thể giao tiếp sở hữu 1 người nào đó chỉ giải đáp nghi vấn cộc lốc mang 1 hoặc 2 trong khoảng, mà không cing cấp thêm thông báo cho nhà tuyển dụng. Điều này làm người đánh giá phỏng vấn cảm thấy không thể đề cập gì lúc nghe các câu trả lời của bạn. Việc này không hề dễ chịu chút nào. Do vậy cho dù bạn chẳng hề là 1 người nhắc rộng rãi thì hãy cố gắng đưa ra những câu tư vấn hăng hái và phần lớn nhất trong khả năng của bạn.
9. Nhắc ra các điểm yếu một phương pháp tích cực
nhà phỏng vấn thường hỏi những người tìm việc thắc mắc “Hãy cho tôi biết điểm yếu của bạn là gì?”. Mang kinh nghiệm trước đây thì 1 số ứng viên thông minh thường đưa ra và nhấn mạnh điểm yếu của bản thân kiểu như “tôi là một người cầu toàn” và biến nó thành một điểm tích cực. Nhưng nhà tuyển dụng sẽ ko bị ấn tượng sở hữu điều này nữa bởi vì họ đã quá quen thuộc với điều này từ hàng trăm những ứng cử viên khác rồi.
nếu như bạn được hỏi thắc mắc này thì bạn hãy nhấn mạnh vào kỹ năng mà bạn muốn có dịp được cải thiện và diễn tả về việc bạn sẽ làm cho gì để tăng kỹ năng đấy. Nhà phỏng vấn ko quan tâm chi tiết tới điểm yếu của bạn là gì mà đích thực họ muốn biết bạn sẽ xử lý như thế nào mang thắc mắc đấy. Và câu tư vấn của bạn sẽ cho họ thấy bạn là người như thế nào.
10. Tư vấn sai câu hỏi
Hãy luôn chắc chắn rằng bạn nghe rõ thắc mắc đưa ra và dành một tẹo thời kì để sàng lọc thông báo, chuẩn bị câu giải đáp trước lúc nói mang nhà tuyển dụng. Giống như những ứng cử viên tiếp theo, bạn sẽ đánh mất thời cơ tuyển mộ nếu bạn đưa ra một câu tư vấn sai.
tỉ dụ, nhà tuyển dụng biểu lộ công tác của 1 nhân viên coi ngó các bạn cho bạn, vị trí mà bạn đang ứng tuyển, và nhấn mạnh rằng kỹ năng tạo các cuộc gọi đến người mua khắt khe và tiềm năng là kỹ năng quan yếu nhất cho vị trí này. Ví như bạn tư vấn rằng “Tôi ko thích gọi điện tới các khách hàng khắt khe, tôi không nhiều năm kinh nghiệm việc đó.” thì một điều cứng cáp rằng bạn sẽ không thể có được công tác này.
0 Nhận xét