Học được gì từ các sếp hay phàn nàn?

Quý khách ca cẩm có thể gây găng tay và khó điều hành, nhưng đấy cũng là thời cơ để công ty cung cấp nhân sự học hỏi, phát triển và vun đắp mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Khi bắt đầu kinh doanh, ai trong chúng ta cũng mong muốn mọi quý khách đều ham sản phẩm hoặc nhà cung cấp của mình. Phần lớn họ sẽ ca ngợi về cảm giác hoàn hảo lúc trải nghiệm sắm tìm ở tổ chức và san sẻ nó có cả toàn cầu. Nhưng điều này chỉ có trong mơ. Dù sở hữu khiến cho việc siêng năng đến đâu, sản phẩm có tuyệt vời ra sao đi nữa thì không dịch vụ thuê ngoài nhân sự nào với thể làm cho ưng ý khách hàng của mình mọi khi.

Dẫu biết đây là điều chẳng thể giảm thiểu khỏi nhưng lúc đã đặt trọn trái tim và tâm hồn vào từng sản phẩm, chúng ta sẽ không khỏi buồn phiền vì các khách hàng mà chúng ta nỗ lực khôn xiết để làm hài lòng lại không cảm thấy như vậy. Phổ quát người muốn đứng lên bao biện, các người nào nóng nảy sẽ chóng vánh trở thành bực bội, cáu gắt nhất là khi thấy rằng mình ko khiến điều gì sai cả.

Học được gì từ những khách hàng phàn nàn?

Nhưng hãy tĩnh tâm thử nhìn vấn đề ở một giác độ khác. Người dùng ca cẩm với thể là thời cơ tiềm tàng trong khó khăn như Bill Gates đã nói “Những các bạn không chấp nhận nhất chính là nguồn học hỏi lớn nhất của bạn”. Nếu như xử sự thấp, đây có thể là cơ hội để biến họ trở nên các bạn thân thiết. Ngoài ra, đó cũng là cách để các bạn thấy chúng ta giỏi như thế nào trong các tình huống xấu nhất.

“Khách hàng phàn nàn là thời cơ cho sự phát triển sản phẩm hoặc sản phẩm của công ty, nhưng phương pháp bạn giải quyết chúng mới là điều chính yếu.”

Qua những gì đã trông thấy, nghe được và tự trải nghiệm, tôi nhìn thấy 4 bài học miễn phí nhưng rất quý giá trong khoảng những các bạn ko chấp thuận mà mang thể bạn cũng đã từng nghĩ đến.

Đọc thêm: Học bí quyết đối nhân xử thế trong khoảng các người thành công

Từ những điều sếp phàn nàn, chúng ta sẽ biết được điều gì là quan yếu đối sở hữu họ và khuyết điểm của mình ở đâu.

Mặc dầu đã khiến cho hàng trăm nghiên cứu, dò hỏi, Nhận định nhưng bạn sở hữu chắc rằng mình đã biết rõ tất tần tật về khách hàng? Ví như câu giải đáp là chưa thì lúc khách hàng phàn nàn sẽ là câu chuyện người thật việc thật giúp chúng ta hiểu chi tiết hơn về nhu cầu của họ, nhất là khi các lời “chê” đấy lại quá hợp tình hợp lý.

Bình thường, một người sếp không chấp nhận sẽ nói về điểm yếu của công ty nhưng vì đã quá quen (hoặc vì dòng tôi quá lớn) mà chúng ta ko chịu thừa nhận. Tôi biết là rất khó để tự phê bình và thừa nhận thiếu sót của mình. Tuy nhiên, hãy dũng mãnh nhận sai và chịu nghĩa vụ, các bạn ạ! Chúng ta chẳng thể phát triển nếu không thành thật về những gì cần cải thiện, cho dù là thời kì xử lý đơn hàng còn chậm, chi phí giao hàng tương đối cao, nhà cung cấp người dùng chưa tận tình, thậm chí mục hỏi đáp trên trang web còn thiếu hay chẳng thể sếp ra phương pháp tiêu dùng sản phẩm hiệu quả nhất…

Đối với tôi không có cách nào phải chăng hơn để hiểu về khách hàng và biết chính xác điểm nào cần cải thiện rẻ hơn là các lời tố cáo của họ. Hiểu người dùng, hiểu những lo lắng và nhu cầu của họ sẽ giúp chúng ta chuyên dụng cho họ rẻ hơn. Và càng tạo điều kiện tiện dụng cho khách hàng, họ càng có nhiều khả năng tiếp tục chọn chúng ta hơn các nhãn hiệu khác. Thế nên, ko ngoa khi đề cập rằng học bí quyết coi trọng các lời ca cẩm của khách hàng là 1 bước quan yếu để đưa đơn vị lên một tầm cao mới.

Khiếu nại của quý khách giúp Tìm hiểu xem chúng ta mang đang thực sự thực hành lời hứa hẹn của mình không.

Thử đếm xem chúng ta đã đưa ra bao lăm lời hứa hẹn với khách hàng? Có thể là số đông, từ phương châm hoạt động của doanh nghiệp như “Tận tâm phục vụ” hay khẩu hiệu của sản phẩm “Cho bạn nét đẹp vượt thời gian” cho đến các lời hứa hẹn nhỏ hơn từ viên chức, như gọi điện lại cho quý khách vào thời khắc đã hẹn hoặc giao sản phẩm đúng giờ, đúng ngày…

Với thể chúng ta đã khiến rẻ những lời hẹn nhãn hiệu quan yếu nhưng các lời hứa hẹn tư nhân nhỏ hơn (nhưng lại với khả năng nhanh chóng gây mếch lòng tin) thì sao? Chúng ta mang đang thực hành rẻ những lời hứa này? Lòng trung thành và sự tin tưởng mà người sếp dành cho chúng ta rất mỏng mảnh. Khi thực hành đúng lời hứa hẹn, niềm tin này sẽ được xây dựng từ trong khoảng, nhưng 1 khi thất ước thì niềm tin đấy sẽ nhanh chóng vỡ tan như bong bóng xà phòng. Lời kêu ca của khách hàng chính là hồi chuông thức tỉnh giúp chúng ta kiểm tra lại đông đảo các hoạt động và mau chóng khắc phục để ko dẫn tới các lời truyền khẩu không hay.

Khách hàng phàn nàn mang trị giá hơn các người rời đi trong lặng im

​Tôi luôn cho mình là người may mắn nếu như người sếp ca cẩm vì số liệu Báo cáo cho thấy chỉ sở hữu một trong 26 khách hàng không bằng lòng muốn nói lên quan điểm của họ. Ví như khách hàng chưa chấp thuận, điều ấy không nhất thiết với tức thị họ ghét chúng ta và sẽ sớm rời bỏ, mà họ đang chỉ cho chúng ta phương pháp để thỏa mãn và đáp ứng hơn mong chờ yêu cầu của các bạn mỗi ngày.

Thế thì bạn muốn cái nào hơn? Nghe những lời ca cẩm từ các bạn về sản phẩm và nhà sản xuất hay để họ rời đi mà ko cho bạn biết lí do? Tôi sẽ chọn bí quyết nghe lời kêu ca. Dù là lời chỉ trích khiến cho tôi cảm thấy không vui nhưng sẽ buồn hơn rất nhiều ví như khách hàng âm thầm tậu tới đối thủ cạnh tranh.

 Khi lắng nghe các lời kêu ca, tôi tự vấn rằng các bạn đang muốn kể “Tôi rất muốn thích sản phẩm của bạn và giới thiệu với phổ thông người khác, nhưng bây giờ thì không thể”. Nghĩ tương tự, tôi không cần phải phòng ngự mà ngược lại sẽ cư xử có người dùng bằng sự tôn trọng tối đa, cảm ơn vì họ đã chịu kể ra, mua cách thức xử lý và chóng vánh cho họ biết các gì tôi đã khiến cho (hoặc đã có được) nhờ phản hồi mà họ gửi tới.

Ngay cả khi tố cáo có vẻ ko hợp lý, nó vẫn đáng để giải quyết

Trong 1 số trường hợp, vấn đề mang thể ko nằm ở sản phẩm hay nhà sản xuất và lời ca cẩm với thể vụn vặt, buồn cười. Tôi hiểu rằng việc giải quyết 1 tình huống mà mình không sở hữu lỗi có thể rất mỏi mệt nhưng vẫn đáp lại bằng sự đàng hoàng và nhã nhặn. Bởi vì tôi biết phổ quát người dùng không chấp thuận chỉ muốn vấn đề của họ được thừa nhận. Cảm giác ko được Nhận định cao là lý do số một khiến người dùng rời bỏ sản phẩm và dịch vụ. Thế nên, điều cần làm là cho họ cảm thấy được lắng nghe và nhấn mạnh rằng chúng ta đang thực hiện những thay đổi để tránh vấn đề này lâu dài. Xét cho cùng, bản thân lời phàn nàn chẳng hề là vấn đề mà là phương pháp chúng ta ứng xử mang nó ra sao.

Ngay cả khi lời kêu ca là hoàn toàn vô lý thì đây vẫn là cơ hội để đơn vị chúng ta ghi dấu ấn bằng bí quyết cho thấy tuy thế nào họ vẫn luôn được tôn trọng.

Chốt lại, lúc đề cập đến việc người dùng phàn nàn, tin xấu là tin thấp. Hãy đón nhận tin xấu này và tận dụng nó để phát triển sản phẩm và cho người dùng thấy rằng khi mọi thứ không như ý muốn, chúng ta vẫn luôn sở hữu mặt để sẵn sàng tương trợ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét