Rộng rãi tổ chức đã bỏ thời kì và tiền bạc thử nghiệm những sáng kiến lớn khi mà bỏ qua những ý tưởng nhỏ nhưng sở hữu thể có ảnh hưởng lớn hơn mang ít rủi ro hơn. Còn công ty bạn thì sao?
Để làm cho một ý tưởng phát triển thành 1 hoạt động hiệu quả trong tổ chức của bạn, bạn phải đảm bảo được: những gì hàng ngũ thí nghiệm học được trong công đoạn thí nghiệm, bí quyết họ áp dụng các tri thức đấy, các thời cơ phát huy chúng và quan trọng hơn nữa là khả năng đưa ý tưởng ấy vào những quyết định của tổ chức.
Đọc thêm: Công ty cung ứng nhân sự: Tối Ưu Hóa Mối Quan Hệ với Sếp
Những cuộc thử nghiệm nên dựa trêntham khảo quan niệm từ nhiều phòng ban
1. Hiểu được mục đích thể nghiệm trong kinh doanh
Thí điểm trong buôn bán (sản phẩm, giá cả, dịch vụ…) không giống như thí nghiệm trong phòng thí điểm. Sở hữu rất ít thời cơ để đối chứng ngay kết quả, mà phải điều chỉnh, sửa sang trong lúc cả tổ chức vẫn như con tàu đi trên biển.
Bạn chỉ có cách cân đề cập các tầm giá thời cơ có thể nghiệm này và điều chỉnh cách thức và quy mô cho phù hợp. Mang thể rút cuộc nó không đem lại kết quả như mong muốn, nhưng vẫn đem đến thông tin lợi ích như “đây là phương án dở, không nên đầu cơ vào nó thời khắc này”. Bởi mục đích của thí điểm là giúp những lãnh đạo mang thêm dữ kiện lúc ra quyết định trong 1 thị trường luôn biến động, chứ chẳng phải đi tìm chân lý vĩnh cửu. Các gì bạn thể nghiệm ngày hôm nay có thể giúp hình thành đáp án cho ngày mai.
2. Cân nhắc thông báo trong khoảng dữ liệu
Bạn cần dữ liệu đáng tin cậy để giảm thiểu đầu cơ vào những thứ vô nghĩa. Như trong các Dự án máy học (learning machine), các nhà kỹ thuật dữ liệu và hàng ngũ CNTT dành ra đến 80% thời kì và giá bán để tinh lọc dữ liệu do: thông tin đầu vào ko nhất quán, quan niệm về hành vi của người mua đã lỗi thời và những giả định ko còn chuẩn. Rút cuộc, 20% còn lại sẽ quyết định các bước hành động tiếp theo.
giả như đơn vị bạn có các thử nghiệm dựa trên dữ liệu trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Thế nhưng mỗi bộ phận lại sản xuất lên hệ thống 1 Con số kết quả tổng hợp dị biệt về chỉ tiêu. Và thay vì kiểm tra một vài khả năng thì hệ thống của bạn sẽ phải rà soát hàng loạt khả năng. Như vậy, bạn cần phải có kế những cái Con số phù hợp để rà soát các thông số chung nhằm Phân tích hành vi, lề thói của người mua. Những cái Thống kê chuẩn sẽ còn với thể tiêu dùng cho vài năm, chỉ đổi thay về dữ liệu đầu vào.
Máy móc chẳng thể quyết định thay con người về hiệu quả đổi mới
3. Thiết lập các chỉ tiêu ra quyết định
Máy tính cung cấp dữ liệu, nhưng tiêu dùng dữ liệu đó và ra quyết định theo mục tiêu nào thì phụ thuộc hoàn toàn vào con người. Vậy hãy làm rõ những mục tiêu Nhận định bởi vì thí điểm trong buôn bán rút cục vẫn nhằm sắm ra các tuyển lựa tối ưu nhất. Ví như tổ chức của bạn ko xác định được những tiêu chí để cắt nghĩa các quyết định, tức là thời gian và tiền nong sẽ được sử dụng cho 1 chuyến đánh bắt diện rộng mà ko đi tới đâu cả.
Để tránh điều này, doanh nghiệp nên tiến hành phối hợp những cuộc điều tra, thí nghiệm A/B, những cảnh ngộ khác nhau của khách hàng và chỉ định trước những tiêu chí của sản phẩm/dịch vụ để đưa ra quyết định. Các mục tiêu này sẽ giúp cả tập thể cùng đối thoại dựa trên một khung chung và dùng dữ liệu với mục đích và chọn lọc hơn. Điều ấy cũng có nghĩa là các tiêu chí này cần với sự tham dự vun đắp từ những phòng ban khác nhau (bán hàng, tiếp thị, vận hành, vốn đầu tư, nghiên cứu phân khúc khách hàng). Các quan điểm khác nhau sẽ tránh việc những ý tưởng hiệu quả bị chặn lại bởi tư duy chọn tối ưu hóa thay vì giá trị toàn diện cho tổ chức.
4. Lưu ý tới những ý tưởng "nhỏ"
Các công ty có khuynh hướng phân bổ thời gian và tiền nong để thử nghiệm các sáng kiến lớn trong khi bỏ qua các ý tưởng nhỏ mà về mặt khái quát có thể sở hữu tác động lớn hơn mang ít rủi ro hơn.
Để hạn chế điều này, cần xác định từ đầu rằng doanh nghiệp đang kiếm tìm sự tiến bộ chứ chẳng hề sự xuất sắc, và cho nên nên xây dựng thứ tự cho phép viên chức buộc phải các ý tưởng tưởng như nhỏ nhặt. Hệ thống yêu cầu trực tuyến sẽ ko tốn kém, nhất là lúc bạn đặt ra đúng nghi vấn cho nhân viên:
- Bạn muốn yêu cầu trên nền tảng nào của nhà cung cấp (trực tuyến, hệ thống tậu hàng trực tiếp…)?
- Bạn muốn giải quyết vấn đề nào trong thứ tự kinh doanh/phục vụ khách hàng?
- Ý tưởng của bạn là gì?
- Bạn mang gợi ý gì về nguồn lực để thực hiện ý tưởng đó?
Đại dịch đã chứng minh, thị trường sở hữu thể đổi thay chóng mặt và những đơn vị yêu cầu thích nghi để tồn tại. Lưu ý rằng đổi mới ko chỉ là việc đầu tư, lưu trữ dữ liệu mà là làm cho thế nào để ứng dụng dữ liệu đấy vào những thử nghiệm, từ đó phát huy nguồn lực con người trong đơn vị của bạn. Hãy coi việc thí nghiệm như một phần của thời kỳ lớn mạnh tổ chức và nhân công
0 Nhận xét