Thời đại hội nhập kinh tế, với chính sách kêu gọi đầu tư, tất cả công ty trong khoảng khắp những châu lục đến mở văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại Việt Nam. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, để xin việc thành công tại rộng rãi tổ chức đa quốc gia khác nhau, hiểu rõ cá tính gặp gỡ cá nhân của đơn vị những tổ chức nước ngoài là điều hết sức quan trọng, và bữa nay sẽ đồng hành cộng bạn trong cuộc khám phá này.
I. Gặp gỡ cá nhân của người Nhật
Được Nhận định là đất nước kỷ luật bậc nhất toàn cầu, việc Phân tích ứng cử viên của nhà tuyển dụng Nhật luôn đặt nặng nguyên tố kỷ luật và sự trung thành. Bởi vậy, khi phỏng vấn nhân viên ở đơn vị Nhật, ứng cử viên cần lưu ý
-
giai đoạn đổi thay công việc ko quá hai tổ chức
Người Nhật là những người rất trung thành cộng công việc, ấy là dấu ấn mà văn hóa Samurai đã gầy dựng nên. Hình ảnh một công dân Nhật làm việc liên tiếp 50 năm cho 01 đơn vị duy nhất rất phổ quát tại xứ sở mặt trời mọc.
do đó, dù mở mang kinh doanh ở phổ thông quốc gia nhưng lúc tuyển nhân viên, nhân tố trung thành vẫn được chú trọng cao nhất.
-
trang phục nghiêm túc, truyền thống: áo sơ mi trắng, quần tây xanh đen đều được khuyến khích cho cả nam và nữ
-
trả lời tự tin, cứng cáp : biểu thị sự mạnh mẽ và chân thật nơi người tìm việc.
II. Phỏng vấn tuyển dụng đơn vị Hàn Quốc
Cũng nằm trong các quốc gia Châu Á tăng trưởng, Hàn Quốc hiện đang với hàng loạt tập đoàn buôn bán tầm cỡ quốc tế, thu hút lượng lớn lao động thế giới.
phong cách phỏng vấn kiểu Hàn với phổ thông nét tương đồng sở hữu gặp gỡ cá nhân kiểu Việt Nam nên ứng viên người Việt cảm thấy thoải mái hơn khi xin việc, cụ thể :
-
Kỷ luật: người Hàn cũng rất đặt nặng vấn đề kỷ luật, đặc biệt là các vị trí làm cho việc tại công sở trong sườn giờ quy định, bởi thế, tới buổi phỏng vấn đúng giờ là điều kiên cố người tìm việc phải thực hành.
-
Ngoại ngữ: tiếng Hàn được ưu tiên lựa chọn nhưng 1 số nơi chỉ yêu cầu tiếng Anh.
-
Trang phục: giới tính với thể tùy chọn trang phục tôn lên ngoài mặt, sự trẻ trung, gu thẩm mỹ của mình nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo, chuẩn mực, tránh điểm trang quá đậm.
III. Bắt mắt phỏng vấn nhân viên kiểu Anh - Mỹ
Anh và Mỹ là 2 đất nước tiêu dùng tiếng Anh để giao thiệp nên góc cạnh ngoại ngữ không đòi hỏi ứng cử viên phải trau dồi thêm ngoại ngữ khác. Dù đến trong khoảng 2 quốc gia khác nhau nhưng kiểu đánh giá phỏng vấn hầu như hoàn toàn tương đồng
-
Chú trọng kinh nghiệm và năng lực của người tìm việc : bạn nên bám sát nhiệm vụ công việc trong tin đăng tuyển và biểu hiện hồ hết các tố chất phù hợp của bản thân khi phỏng vấn tuyển dụng.
-
Luôn tạo môi trường cho nhân viên vững mạnh và thể nghiệm : hãy cho nhà tuyển dụng thấy tinh thần học hỏi của bạn và mong muốn Tìm hiểu thêm về chính sách huấn luyện của tổ chức.
-
ham sự thông minh, cải tiến trong quá trình khiến việc : người tìm việc nên “khoe” các thành tích xuất sắc mang được trong khoảng việc bạn tự sáng tạo hoặc học được trong khoảng người khác trong quá khứ. Không cần phải lớn tát đâu, đó với thể chỉ là phương pháp xếp đặt lại góc làm việc, tự tạo dòng danh sách chuyên dụng cho việc điều hành công tác mỗi ngày…cũng đủ tạo ấn tượng mang nhà tuyển dụng.
-
thoải mái, thậm chí không chú trọng đến y phục của ứng cử viên (vì nhiều tổ chức cho phép viên chức mặc áo thun, quần short lúc đi làm…) nhưng khi đến gặp gỡ ứng viên, áo sơ mi, quần tây hoặc váy qua đầu gối vẫn là tuyển lựa phải chăng nhất.
IV. Cá tính đánh giá phỏng vấn kiểu Châu Âu
Châu Âu là một khu vực mà văn hóa sự giao hòa phổ quát đặc điểm giữa Châu Á và Mỹ Latinh, cụ thể :
-
Họ lưu giữ nét truyền thống cộng tính cách thức thắm thiết của người Châu Á
-
Họ với sự cải tiến và năng động của các quốc gia châu Mỹ.
những điều này tác động to đến phong cách phỏng vấn tuyển dụng kiểu Châu Âu :
-
Sự kỷ luật phải được tuân thủ, nhưng ko có sự khó tính quá mức như Nhật hay Hàn. Người Châu Âu coi trọng hiệu quả công tác, sở hữu họ sự tôn trọng lẫn nhau chẳng phải là “dạ, thưa” mà là cộng nhau đồng hành cả khi thành công và khi cạnh tranh.
-
Được phép phản bác và tranh cãi với quan niệm của người đánh giá phỏng vấn trong những tình huống giả định. Người Châu Âu thích bàn cãi, họ hiểu bàn cãi chính là phương pháp phát hiện ra những hướng đi tốt nhất cho sự lớn mạnh. Nếu như bạn đến Châu Âu, bạn với thể thấy những cuộc ôm đồm nhau nổ lửa trong phòng họp, nhưng lúc ra ngoài, họ vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp thông thường, một điều rất khó hoặc ko bao giờ thấy ở đơn vị Châu Á.
-
Năng lực và khả năng cống hiến trong chiến lược tăng trưởng được đơn vị được chú trọng hơn là việc hoàn thành chi li từng điểm nhỏ trong công việc. Tức thị khi phỏng vấn nhân viên ứng viên nên nhắc những tố chất phục vụ mục tiêu công việc rộng to, sở hữu tính nói chung, hơn là giới thiệu thành tích trong việc “luôn đi đúng giờ”, “chấp nhận làm thêm ngoài giờ”, “luôn lắng nghe sự chỉ đạo của cấp trên”…
Mỗi quốc gia đều với nét văn hóa riêng, nhưng nhìn chung, nhưng một khi đã định hướng hoạt động đa đất nước, bắt mắt phỏng vấn của công ty Nhật/Hàn/Anh/Mỹ/ Châu Âu… hay bất cứ đất nước nào khác đều sẽ sở hữu sự điều chỉnh hơi để thích hợp mang văn hóa người Việt. Những gì san sẻ là nét đặc trưng khó đổi thay, chỉ cần ứng viên lưu ý là mang thể an tâm về buổi gặp gỡ cá nhân của mình.
0 Nhận xét