1 ý tưởng thấp là khởi nguồn của thiếu gì thành công. Nhưng chỉ lúc nó được hiện thực hóa. Và từ ý tưởng đến thực tại là 1 chặng đường dài, mà giả dụ bạn sở hữu khả năng nhận thức những trở lực tiềm ẩn, bạn sẽ tiết kiệm hầu hết công sức.
lúc sở hữu 1 ý tưởng thú vị, thường chúng ta sẽ rơi vào trạng thái sôi sục muốn hiện thực hóa ngay. Nghĩ lớn - làm to, đấy là những gì chúng ta hướng tới. Chúng ta tụ hội nhân lực, biểu hiện với cấp lãnh đạo và lên kế hoạch thực hành. Có mong muốn thuyết phục người khác tin và ủng hộ, chúng ta có thể bị mờ mắt bởi chính nhiệt huyết và niềm tin vào sự phải chăng đẹp của ý tưởng và đánh mất khả năng Đánh giá khách quan. Chúng ta sở hữu thể gặp phải những khó khăn bất thần vào phút cuối hoặc Công trình dừng lại dang dở vô thời hạn.
Hãy cùng hàng ngũ mổ xẻ trước khi đưa ‘đứa con tinh thần’ ra thị phần
Vậy chúng ta cần thiết lập một bộ lọc khách quan duyệt việc hỏi các người không phù hợp nhất đến dự án:
Điều gì khiến cho bạn ấn tượng?
biểu thị Dự án với 1 người ko nằm trong đội ngũ thực hành. Sở hữu thể điều mà bạn đích thực muốn nhấn mạnh lại bất nghĩa có họ. Mời các người không phù hợp đóng góp ý kiến quan tâm tưởng trở nên khả thi hơn sẽ giúp bạn mang thêm góc nhìn về phương pháp thực hành thích hợp.
Điều gì còn thiếu?
Chúng ta tưởng rằng đã coi xét kế hoạch trong khoảng mọi giác độ và đặt ra mọi giả định. Nhưng các người mang nền móng hoặc ngành nghề chuyên môn khác mang khả năng nhìn ra các tình huống khác. Họ với thể bắt lỗi trước khi sản phẩm ra mắt thị phần và nhờ thế tạo ra đáng đề cập so với những sản phẩm đã sở hữu sẵn.
các quý khách khắt khe sẽ nghĩ gì?
Mọi người sẽ ngần ngừ phê bình sản phẩm/ nhà sản xuất mới vì sợ mất lòng đồng nghiệp. Nhưng lúc cho phép họ đóng vai 1 người khác, họ sẽ nhắc ra các ý kiến khách quan một phương pháp tự do hơn. Bằng cách thức đóng vai 1 nhà phê bình giả định, họ với thể nêu những mối quan ngại và những đề nghị phát xuất từ nhu cầu người mua. Chính bản thân chúng ta cũng sẽ thuận lợi thu nạp các quan niệm khó nuốt trôi hơn nếu ko coi nó là từ các đồng nghiệp mà là trong khoảng người mua.
Khuyến khích mọi người đưa ra những phê bình
Chuyện tệ nhất với thể xảy ra là gì?
câu hỏi này là 1 mức độ khó khăn mới. Khi chính đội ngũ của bạn và các người khác đặt ra tình huống xấu nhất, rằng Công trình mang thể thất bại theo các bí quyết nào. Đó chính là lúc người trong cuộc tự đặt ra mẫu nhìn thực tế và người dưng cuộc chỉ ra những nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhìn ra được các con phố sai để hạn chế sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực cho hướng đi đúng đắn hơn.
hàng ngũ bán sẽ nghĩ gì về nó?
Chúng ta với thể là chuyên gia trong một ngành nghề hoặc là nhà điều hành cấp cao, chúng ta tin rằng mình mang cái nhìn sâu sắc và bao quát về thị phần, về xu hướng buôn bán. Nhưng những người trực tiếp đưa sản phẩm/ nhà cung cấp tới người mua ở phổ quát địa bàn đặc biệt khác nhau là người có tác động quan trọng đến thành công của sản phẩm trong thực tại. Bởi thế, hãy hỏi nhóm bán về tính khả thi ở mỗi thị phần mà họ phụ trách.
Đối thủ cạnh tranh sẽ nghĩ gì về chúng?
Thay vì sa lầy vào chính trị nội bộ, tìm bí quyết di chuyển hành lang để đưa sản phẩm/ dịch vụ vào vận hành; hãy thử nghĩ đến thái độ phê bình của đối thủ khó khăn có sản phẩm ra sao? Họ sẽ vui mừng vì những thiếu sót nào của sản phẩm mới ra mắt này? Họ sẽ bức xúc ra sao về sự ra mắt này trên thị trường? Hãy để các người trong khoảng các bộ phận khác nhau đóng vai đối thủ và đề cập ra hình dung của họ. Sở hữu kinh nghiệm và Quan sát của phần nhiều, mang thể bạn sẽ nhìn ra những khả năng chưa bao giờ tính đến.
Bằng cách đặt mình vào địa vị của người khác cũng như cho phép đồng đội đưa ra những góc nhìn phổ quát và khách quan, bạn sẽ rút ra những quyết định sát mang thực tế hơn. Cuối cùng, nguồn lực của bạn sẽ được sử dụng đúng hướng, và ý tưởng của bạn từ đó cũng trở nên thuyết phục và khả thi hơn.
Công ty cung cấp nhân sự - Nền Tảng Kim Tự Tháp: Hành Trình Học Tập và Phát Triển Cá Nhân
0 Nhận xét